Một số ý kiến trên blog gia sư tiếng trung về việc lương lậu khi làm tại các công ty

Lương tiếng trung của chúng mình bèo bọt quá. Tuyển nhân viên thì yêu cầu đủ thứ mà lương trả thì thấpđề nghị các bạn nào đăng tin tuyển người nói trước mức lương cơ bản ra chứ đừng thỏa thuận khi pvan để đỡ tôn tgian của mọi người . Các bạn đăng tin tuyển nếu là cty của trung quốc thì tốt nhất bẢo với họ là lương 5tr ở Hà nội ko tuyển được người đâu đừng để dìm hàng dân tiếng trung của mình quá. Và khi đi phỏng vấn nhớ hỏi kĩ nội dung công việc và lương lậu, mình đi dạy tại trung tâm gia sư tiếng trung lương còn cao gấp 2 số trên mà còn khó tuyển người đấy chứ. Thường một số công ty sẽ yêu cầu 3 tháng thử việc nhưng nên bảo với họ rằng ở bên vn ko có thử việc 3 tháng đâu, năng lực của một người chỉ cần 1 tháng là nhìn ra rồi. Và hỏi kĩ về ngày nào trả lương đừng để đi làm rồi cty ấy bảo làm tháng này tháng sau mới trả. Trên đây là đôi điều ý kiến của mình. Ý kiến cá nhân các bạn đừng ném đá nhé.

Năng lực 1 tuần là nhìn ra. Nhưng 2 tháng thử việc là theo luật nhà nước ( với bằng cđ đh thử việc ko quá 2 tháng). Luật đấy có lợi cho doanh nghiệp trả 85% lương. Còn nói nhạn cho mát dưới 8 triệu tìm ng ở Hn còn khó.

Ngoại trừ 1 vài trường hợp may mắn được sếp ưu ái do tình cảm cá nhân, hầu hết làm cho doanh nghiệp nước ngoài đều phải dựa vào thực lực. Nếu thực lực tốt, chịu khó, trung thực, kỹ năng ứng xử tốt 1 chút ko lo đâu. Lương sẽ tăng. Chỉ là bản thân phải đánh giá được trình độ của mình đang đứng ở điểm nào và cần cái gì ở cty đó mà yêu cầu mức lương phù hợp.

Không hiểu sao lương tiếng Trùng ít thế nhỉ, luong tiếng Hàn có bằng cấp tính ra xấp xỉ 1000 USD hoặc cao hơn, xuất khẩu lao động về biết chút ít cũng đc trên 500 $

thật quá dã man. học tập bn công sức, bn tiền của. đăng lên rồi tìm đến, đưa ra 1 mức lương không đủ nuôi bản thân. họ nghĩ ji vại quá dã man. m chỉ muốn 1 cuộc cách mạng kêu gọi dân tiếng trung nghỉ mợ nó hết vài tháng nâng lương lên bằng bên tq. bên tq tốt nghiệp đại học lương ít nhất 5k. bên này cg 18-20tr dân m mới nhận. học hành pải đc trả xứng đáng chứ. nhg mà m không nghĩ dân tiếng trung sẽ đồng lòng nghỉ hết, hehe he. vì dân m chả tự kéo m lên 1 số còn dìm nhau xuống. chỉ hà nội thấp thôi.

Blog gia sư tiếng trung xin chia sẻ một số ý kiến mong góp phần tốt và cái nhìn chuẩn của người tuyển dụng. Xin cảm ơn!

 
Scroll to top