Những cách để học tiếng Trung hiệu quả nhất

Hiện nay khi nhu cầu học tiếng Trung ngày càng tăng cao do quan hệ giao lưu buôn bán, du lịch, du học ngày càng phát triển. Rất nhiều học viên của trung tâm gia sư tiếng Trung Hà Nội cảm thấy môn tiếng Trung là tương đối khó học. Nhận thấy được vướng mắc của một số bạn học viên hôm nay gia sư tiếng Trung Hà Nội xin chia sẻ bài viết nhằm giúp các bạn học tốt nhất.
Nào chúng ta cùng đi tìm hiểu cách học tiếng trung hiệu quả nhé 1. Băt đầu từ đơn giản.
Đừng ép bản thân mình phải học quá nhiều thứ. Mua một vài quyển sách từ hiệu sách, đọc qua hướng dẫn và lướt qua các bài học để đưa vào đầu những điều cơ bản nhất. Nếu có thể hãy liên hệ với một người bạn của bạn ở Trung Quốc để người đó có thể mua cho bạn một quyển sách với những thông tin đầy đủ, chính xác.

Ảnh minh họa cho cách học tiếng trung hiệu quả nhất

cách học tiếng Trung hiệu quả nhất
Học tiếng Trung thật dễ và ai cũng có thể học Mắt thấy, tai nghe là cách học tiếng Trung nhanh nhất và dễ nhất.
2. Tự kiểm tra trình độ của mình và nhờ người khác kiểm tra chính mình. Nhưng phải nhớ đây không phải là một bài kiểm tra, việc này chỉ giúp bạn học tiếng Trung tốt hơn thôi

3. Tìm kiếm cơ hội để thực hành những gì bạn đã học.
Rất có thể ở dưới phố có một quán ăn Tầu. Nếu ở đó có người Trung Quốc hãy đến bắt chuyện với họ bằng tiếng Trung. Bạn không cần phải mời họ ăn. Họ sẽ rất vui nếu bạn thể hiện bạn niềm thích thú của bạn về văn hóa. Nếu bạn ko thể tìm được ai, hãy đến ở trên phố người Hoa. Có thể một trong những người cạnh bạn nói tiếng Trung. Hãy đảm bảo là họ nói tiếng Quan Thoại nếu không bạn sẽ thấy rất khó hiểu và ngần ngại giao tiếp.

4. Đừng tự khuyển trách mình
Học ngoại ngữ là cả một quá trình liên tục lâu dài. Tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ khó nhất vì thế nó tốn rất nhiều thời gian.

5. Nếu bạn thất bại trong việc tự học, hãy tham gia một lớp học tiếng Trung. Một khi xung quanh môi trường bạn sống là những người Châu Á thì sẽ có nhiều lớp dạy tiếng tình nguyện mà học phí chỉ khoảng 300 USD đến khoảng 500 USD/ năm

6. Hãy tìm cách phù hợp nhất với bạn. Bạn học có hiệu quả không khi ngồi viết lại những cụ từ hay đọc lại, đọc to chúng lên hay nghe chúng? Nếu chưa tìm ra được bạn hãy thực hành những cách khác nhau để tìm ra cách phù hợp nhất cho bạn

7. Hãy viết lại những cụm từ, từ lên giấy. Bạn sẽ không biết lúc nào cần đến chúng. Đến khi cần bạn có thể nhanh chóng tìm thấy chúng.

8. Tập nói theo thanh điệu. Có bốn thanh điệu chúng đực ký hiệu ngay phía trên các chữ để biểu hiện những cách phát âm khác nhau.
- Thanh điệu đầu tiên là thanh cao và bằng. Giọng của bạn sẽ giữ ở mức bình thường không cao, không thấp
- Thanh thứ hai là thanh cao. Giọng bạn sẽ cao lên khi phát âm thanh này giống như khi bạn hỏi lại ai đó lặp lại những gì họ vừa nói như “ hả?” “ Cái gì cơ?”
- Thanh thứ ba là thanh nặng. Bạn phát âm trầm xuống rồi lại lên cao. Khi hai thanh ba đúng cạnh nhau,chữ thứ nhất phát âm như thanh hai còn chữ thứ hai giữ nguyên thanh điệu.
- Thanh thứ 4, hãy phát âm các từ giống như giọng của một người đàn ông hay như khi bạn đọc sách hay đọc được thông tin gì thú vị trên báo bạn sẽ phát ra âm “ừm ừm”. Dễ phải không? Nếu không đừng vội nản. Sẽ rất hiệu quả nếu bạn nghe những âm thanh này từ người bản địa và bạn sẽ không bị nhầm lẫn các thanh điệu với nhau.

Hãy nói xin chào. Người Trung Quốc nói “xin chào” là “Ni hao”. Đề phát âm từ này chính xác, chữ “Ni” sẽ phát âm như thanh 2 còn chữ “hao” phát âm như thanh ba. Thật ra “ni” phát âm như thanh ba nhưng trong trường hợp này thanh ba biến thành thanh hai. Đừng lo lắng về vấn đề này, khi bạn học bạn sẽ được làm quen dần dần. “Ni” có nghĩa là “bạn”; “hao” nghĩa là “tốt, khỏe”. Vì thế nghĩa cơ bản của chính là “Bạn tốt/khỏe” nhưng trong tiếng Trung nó có nghia là “ xin chào”

Chúc bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm tốt để mình tiến bộ hơn,mong rằng bài viết cách học tiếng trunghiệu quả trên sẽ giúp bạn được phần nào

Chúc bạn học tốt

 
Scroll to top