Tư vấn hết hạn hợp đồng lao động Đài Loan 6 năm muốn ở lại mà không mất phí thì làm thế nào?

Trên cộng đồng tiếng Trung có bạn đăng thông tin nhờ tư vấn hỗ trợ:
Chào các anh chị trong hội. Hôm nay em muốn nhờ các anh chị tư vấn cho em 1 việc. E sang đài được gần 3 năm. Tháng 6 này thì hết hạn mà công ty muốn giữ em ở lại làm. E thì làm ở đây công việc cũng quen và cũng có ý định ở lại. Nhưng đến hôm nay công ty bảo em là sẽ vẫn phải về việt nam để kí hợp đồng và đặt cọc với số tiền 2000 đô và thêm 1 khoản là 1000 đô phụ phí môi giới.
Em rất thắc mắc là tại sao luật mới ra không phải về việt nam mà cty em lại làm vậy. Phải chăng giữa các môi giới và các công ty đã có kèo với nhau để cố dóc xương anh em lao động chúng ta vậy?
Và thực sự bây giờ tìm được công ty nhận người chuyển thì thực sự rất khó. Vậy mong các anh chị ai biết và hiểu luật xin tư vấn giúp em. Buồn quá chị ạ. Tưởng luật mới ra sẽ giúp lao động nghèo mình đỡ khoản tiền. Nào ngờ. E đã điện lên 1955 để hỏi. Họ thì trả lời như luật thôi. Còn em thì giờ k tìm dc công ty chuyển lên mới khó khăn như vậy các anh chị à. Em nghĩ là giữa các công ty môi giới và các chủ thuê họ đã cấu kết với nhau để lách luật các a chị à. Mừng vui tưởng luật mới ra sẽ tốt hơn. Nào ngờ cũng không có gì thay đổi. Cái đó là do môi giới và chủ thông đồng rồi, e cứ bảo với chủ luật chính phủ đã ra rồi sao phải nộp nhiều vậy? Nộp nhiều thế tôi ko gia hạn nữa! E cũng định sẽ nói vậy. Nhưng anh chị à. E nghĩ là chúng nó cấu kết. Chủ nó bảo là cứ về khj nao môi giới gọi đi thì đi. Như vậy khác gì luật ra cũng vô ích. E cũng đã có ý định tìm cty mới. Nhưng k có một môi giới nào giúp đỡ em. Mấy hôm nay em cũng đăng rất nhiều. Nhưng không nhận được sự giúp đỡ. Em mong các a chị chia sẻ bài viết của em để em có thể nhận dc sự trợ giúp của nhưng môi giới có tâm.
Hiện tại k thể tìm dc công ty nào nhận người chuyển chủ.
1955 nó chỉ trả lời tư vấn cko minh thôi. Minh từg gọi hỏi rồi. Nhiều khi nge nó nói mà cũng chói tai. Gìơ nói vs thằg mô giới la luật mới chủ nhận ko fải về.mà nó bắt về thì sẻ gọi bộ lao đôg suog cty làm vic xem sao. Xem nó có sợ ko thôi.
Một số bạn đang lao động làm việc hoặc có kinh nghiệm hoặc cả những bạn gia sư tiếng Trung tại nhà đã trả lời trợ giúp thông tin cho bạn mình xin chia sẻ các câu trả lời của cộng đồng cho các bạn xem tham khảo nếu đang trong hoàn cảnh như bạn này nhé.

Thỉnh thoảng vào các hội người việt nam sẽ có môi giới chuyển chủ đó em, hôm trước có gặp 2 moi giới. Tùy vào chủ bạn ơi.chủ mình tốt thì nó sẽ dằn mặt đc môi giới còn k thì cno câu kết vs nhau thui.nếu tsu cty làm ăn đc thì bạn nên nc vs môi giới xin ở lại ký hợp đồng và đóng cho cno một khoản rùi ở lại luôn cố gắng làm bù vào khoản đó thui.chứ về thì thích thật nhưng kung tốn kém. Các anh chị có biết môi giới nào tốt nhận chuyển chủ không?
Em đang rất cần sự trợ giúp trong thời gian này. Bởi vì trong vòng từ 4 đến 2 tháng mới kịp làm giấy tờ. ngày mai liên lạc vào số này. C ấy tên là lan anh. Trình bày trường hợp ra r nhờ c ấy giúp. C ấy hướng dẫn cho. Hỏi ai cho số thì bảo em hỏi ở trên này là đc ko cần đọc đích danh đâu. Chấp nhận mất từ 1v5-2v5. Mình tháng 5 hết hạn mà chủ nó mới gia hạn ở lại lm mà môi giới bảo luật mới ra ở lại lm tiếp thì chỉ mất có 3nghin tiền đài để lm thẻ cư trú thôi nhé. Quan trọng là chủ nó có muốn mình ở lại lm k bạn à. Nếu nó cần mình thì nó bảo môi giới lm theo luật là Ok thôi. A ơi. Mô giới bọn em chính mồm nó nói. Là nếu như chủ nhận thì ko cần fải về Anh AK. Chẳg wa nó ăn kiếm thêm đồg mới ép minh rua thoi
Mong các a chị chia sẻ bài giúp em để em có thể nhận dc sự trợ giúp từ những ng môi giới tốt. Vì em đang làm viện dưỡng lão muốn chuyển sang công xưởng , nó bảo được để em chuyển đi lấy người mới ăn tiền . Bây giờ em bảo k chuyển nữa nó bảo muốn ở lại làm vẫn mất tiền. E vẫn muốn ở lại làm thêm thời gian nữa để ổn định vốn. E sang mất 7000 đô. Làm hơn 1 năm mới đủ vốn. Và hiện tại em dư k đang bao nhiêu. Tưởng luật mới ra sẽ giúp mình đỡ phần nào phí. Mà hôm nay em thấy thất vọng. Em k có sdt của chị thảo vân. Nhưng e biết chị ấy bận nhiều việc. Chắc có nhắn tin chị ấy cung k thể giúp được.

Chủ lao động và môi giới nó giao kèo với nhau ăn tiền của bạn đó. mình còn 2 tháng nữa cũng hết hạn nhưng hiện tại môi giới và chủ thuê đã nói chuyện mình k cần phải về vn và cũng k phải đóng thêm bất kì 1 khoản phí nào khác nhé. đúng là tốt xấu do chủ thôi bạn à. chủ nó cần mình thì môi giới chắc chắn sẽ phải làm theo luật. chúc bạn sớm tìm được hướng giải quyết. Mình cty phá sản tự tìm cty ko mất đồng nào cũng ko phải về nc nè! Lại dc ký thêm 3 năm! May hơn bạn chút là có cty nó nhận mình!
Tuỳ vào công ty và môi giới e ạ, còn luật thì chủ có quyền nhận lại hay không. Họ làm vậy Ko sai, còn các bạn nên hiểu rõ luật ntn rùi hay phán giúp người khác. Chứ đọc k sâu hiểu k hết phán bừa là hại người khác.
Em ở bên đấy lâu rồi. Chắc tiếng trung em nói cũng tốt rồi. Vậy sao em không xin ra ngoài mà làm hoặc tiếng Trung giáo tiếp chắc cũng khá thì về nhà đi dạy hoặc làm gia sư tiếng Trung giao tiếp tại nhà lương lậu cũng khá ổn. Còn mấy tháng nữa mới hết hợp đồng thì em tranh thủ tìm cơ hội dần đi. Cty em đòi hỏi như vậy là vô lý nhé. Cty mjnh cũng thế bạn ah.sang lại 4000 đô mà còn phải về nuoc đợi nó gọi thj moi dk sang .chưa kể tiền cọc ở vnam 1000 đô sau nay về thj dk lấy nếu cọc 300 đô thj mất luôn: Bộ lao động hỏi là em kí 3 năm hết phải về chứ chủ không muốn em ở lại thì bọn chị sao giúp em ...bulubala nó hỏi em có ý định trốn không họ mới cho về và tia sáng đã loé lên trong đầu em em đi tìm việc và quẫn gói luôn.
Kí trc 4 tháng và pải mất 1 tháng lương cơ bản + tiền làm thẻ cư trú với tiền xin dấu ... mk pải chịu hết. Tính ra chưa đến 3 vạn nhé bạn. Còn như bạn thế thì là bị lừa chẳng có luật mới nào cả. Quan trong là laoban có can mình ko thoi.can thi nó tim moi cách giun mình lai.ke cá nó doi cty mơ gioi cho con dc.cha cả là laoban ko can thi nó lam nhu vay.
Bọn mình cũng T6 này hết hạn rồi Cty nhận lại rồi mà Cty và mô giới nói phí 4300 đô trong đó 300 đô cọc là mất luôn còn lại 4000 đô sang trả lại 3 vạn trả trong 3 năm mà vẫn phải về quê đợi khi nao Cty gọi thì lên làm giấy tờ rồi bay.

 
Scroll to top