Tại sao bạn học tiếng Trung? Học tiếng Trung cũng đơn giản mà



Học một ngoại ngữ có nghĩa là mở thêm một chân trời mới, tạo thêm nhiều cơ hội cho cuộc sống của bạn. Có thể bạn chưa cảm nhận được những lợi ích của viêc học một ngôn ngữ khác nhưng hãy tin tôi khi bạn càng “già” đi bạn càng cảm nhận tầm quan trọng của nó. Hôm nay, chuyên mục Y-Skill của Ybox sẽ chia sẻ kinh nghiệm TỰ HỌC TIẾNG “TÀU” hiệu quả mà do chính cá nhân của thành viên Ybox đã kiểm nghiệm.

Việc đầu tiên bạn nên làm là hãy chấm dứt ngay suy nghĩ học ngoại ngữ có nghĩa bạn phải chạy show hàng chục lớp học thêm ở ngoài với lịch học kín mít, bài tập liên miên. Hãy nhìn vào tấm gương Bác Hồ kính yêu của chúng ta, cố GS. Tạ Quang Bửu, Giáo sư Hà Văn Tấn, Giáo sư Lê Khả Kế, Giáo Sư Nguyễn Lân Dũng và còn rất nhiều tấm gương tự học ngoại ngữ khác, họ không những tinh thông một, hai ngoại ngữ mà thậm chí là đến bảy tám ngôn ngữ khác nhau.

Tại sao lại nên học tiếng Trung gia Gia sư tiếng Trung Hà Nội chia sẻ?

Trước hết chúng ta đã gia nhập WTO, ở một sân chơi rộng lớn chúng ta càng phải quan trọng ngoại ngữ, nó là công cụ, phương tiện của cuộc sống hiện đại. Tiếng Anh là chưa đủ vì bên cạnh đó còn có các ngôn ngữ khác như Pháp, Đức, Hàn, Nga, Bồ Đào Nha…Vậy tại sao lại topic hôm nay lại Tiếng Trung. Bởi lẽ Trung Quốc là một người khổng lồ đang trỗi dậy, hãy nhìn cái cách mà họ khiến cả thế giới kinh ngạc, cách mà họ chiếm lĩnh vị trí quan trọng trên cán cân kinh tế, quân sự trên thế giới hiện nay. Gia sư tiếng Trung Hà Nội chỉ muốn xin các bạn đừng áp đặt suy nghĩ tẩy chay Trung Quốc này và này nọ, đừng khiến đất nước chúng ta lạc hậu thêm bằng những suy nghĩ bảo thủ kiểu: Việt Nam “rừng vàng biển bạc”, Việt Nam vô đối… cần gì học từ bọn “ Tàu Khựa”.

Đừng đặt mình vào một cái lồng kính tối mù mịt mà hãy bước ra ngoài xem cuộc sống đổi thay như thế nào. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người phương Tây đổ xô đi học tiếng Trung, theo tính toán năm 2010 trên thế giới có gần 100 triệu người học tiếng Trung. Và theo dự đoán đến cuối năm 2013, con số này sẽ lên tới 150 triệu người. Hiện “cơn sốt” học tiếng Trung vẫn tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Trung Quốc là một đất nước rộng lớn với hơn 1,3 tỉ dân và là một trong những đối tác tiềm năng của Việt Nam và các công ty quốc tế. Bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp của mình nếu thành thạo tiếng Trung, hơn thế bạn có thể tự tin tự xách ba lô đi du lịch Trung Quốc với chi phí cực thấp…

 
Scroll to top