Những sai lầm lớn của người học học viên tiếng Trung thường mắc phải

Đối với những người theo đuổi chinh phục ngôn ngữ nhiều người sử dụng nhất thế giới, thì kinh nghiệm và những bài học rút ra là những cái khó nhất mà ta phải tổng hợp được.Tuy nhiên, cho dù học lâu dài , hoặc đã đạt được những bước tiến nhất đinh, nhiều người vẫn không thể tránh khỏi những nhầm lẫn. Dưới đây là 5 sai lầm lớn nhất của người học tiếng Trung Quốc

1. Học quá nhiều từ tiếng Trung một ngày.

Nhiều người học tiếng Trung theo kiểu hứng thú mà không có những chiến lược cụ thể và cân nhắc .Tuần đầu tiên do hào hứng mỗi ngày viết cả 50 từ sau đó quên luôn .
Lí do bộ não mỗi ngày chỉ tiếp nhận 20 từ còn sau đó nó sẽ đẩy ra .Đối với một bộ não bình thường, mỗi ngày chúng ta chỉ nên học 15 từ rồi nhầm ôn dần dần qua ngày này ngày kia. Như vậy thì mới có khả năng nhớ được lâu và sử dụng thông thạo thành câu được.

2.Việc hôm nay cứ để ngày mai.

Do quá trình luyện tập không liên tục nên rất nhanh quên , không bài bản .Đây là một trong những sai lầm rất hay gặp, không chỉ đối với bộ môn tiếng Trung. Nhiều bạn cứ có thói quen, việc hôm nay nhưng cứ để ngày mai. Điều này thật là bất lợi khi bộ não của các bạn không được vận động thường xuyên.

3. Không tập trung trong buổi học.

Không chỉ có riêng trong việc học tiếng trung hà nội, nhiều bạn , nhiều nơi, kể cả trong lớp lẫn trong những trung tâm khác, thì việc bạn không tâp trung vào bài học là một nhược điểm rất lớn. Đơn giản vì thời gian tiếp nhận những kiến thức chính thống của bạn không nhiều, học trên lớp hiểu kĩ thì về nhà có thể tham khảo thêm mới nhớ lâu được. Nếu chưa hiểu kĩ phần nào thì còn có thời gian và điều kiện để trao đổi bạn bè và thầy cô.

4. Thầy cô không là super man

Điều này là cách nhìn nhận của rất nhiều bạn học sinh, đặc biệt là học sinh sinh viên Việt Nam. Quan niệm tôn sư trọng đạo là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhưng không có nghĩa thầy giáo luôn đúng, và thầy giáo biết hết. Mọi thứ hiện đang nằm trong tầm tay của bạn, bạn có thể tìm hiểu thông tin về bài học nhiều chiều, và phân định đúng sai. Việc thầy cô dạy học biết nhiều hơn chúng ta không có nghĩa là thầy cô cái gì cũng biết.

5. Học học và học.

Tiếng Trung hiện đại được coi là môn ngoại ngữ khó nhất nhì thế giới. Vì vậy, việc học cũng cần rất nhiều thời gian..Bạn không thể vì chưa học thuộc chữ này, không nhớ kịp chữ kia, không làm được bài này, kiến thức chưa đầy đủ để làm bài mà nản chí. Đơn giản vì học ngoại ngữ là một quá trình góp nhặt tất cả.

Gia sư tiếng Trung Hà Nội chúc các bạn học tốt!


 
Scroll to top