Share tài liệu và học nhóm tiếng Trung với người Đài

Nhiều người bảo học tiếng Trung khó và không nhớ được, đấy tuỳ vào trí nhớ và cách học của từng người! Tôi còn nhớ ngày sang Đài k biết 1 chút tiếng nào? Thấy rất khó chịu khi người khác nói mà mình k hiểu gì?
1 ngày vào buổi tối chỉ cần học 20 đến 30' là ổn, k cần học nhiều, học nhiều k nhớ đc cùng bằng 0. Học gì thì học k bao giờ phát âm chuẩn! Và nhớ lâu bằng tiếp xúc trực tiếp với người Đài.
Mình đi làm được hơn 1 tháng hôm nay vào phòng kế toán hỏi 2 e nhân viên bảo đổi đồ cho, 2 e quay lại nhìn và ngạc nhiên bảo tôi biết nói tiếng Trung ah kaka! Vì ngày đầu tiên đến công ty tôi mù tịt k biết gì tiếng tăm cả, học dần, từ từ rồi cũng biết. Bạn nào mới học cần tài liệu hay cần học nhóm gì pm mình nhé.

Giống mình. Lúc đầu mới học thì nhìn chữ toàn giun với gậy. K nhớ dc chữ nào . đọc chữ cứng cũng k biết đọc. Học chưa đến 10 từ mới cũng cảm thấy khó khăn. Còn bây giờ thì ổn hơn rồi. Vì học rồi cũng quen mà.

1 ngày nhớ 1 từ.1 năm 365 ngày ít nhất cũng phải nhớ đến 200 từ.làm hết 3 năm cộng lại rẻ rách cũng phải 600 từ.tính ra giao tiếp cũng tương đối có điều phát âm ko chuẩn.

Nói như bạn vậy cũng k hoàn toàn là chính xác,có những bạn dc thầy cô giáo day phát âm rất chuẩn ak,phát âm cũng tùy người chuẩn hay k chuẩn,k phải đi đài lâu là phát chuẩn hết đâu bạn ơi.

 
Scroll to top