Cách học tiếng Trung lâu quên từ vựng thì học như thế nào

Có bạn mới học tiếng trung có đăng lên blog hỏi đáp "Cách học tiếng Trung lâu quên từ vựng thì học như thế nào hả anh chị gia sư"?
Dùng thường xuyên thì sẽ ko quên. Chịu khó nghe, chịu khó nói dần dần bạn ạ. Đầu óc con ng thì ko thể nhớ vĩnh viễn đc, cho nên học thường xuyên để làm mới bộ nhớ là cách tốt nhất.
Muốn lau quên thì phải học đối thoại trực tiếp với nhau hàng ngày đó là cách tốt nhất.
Một bạn trong nhóm gia sư tiếng trung tại nhà chia sẻ pha thêm chút hài hước trong đó: Có một cách đơn giản là đem phơi khô rui sắc nhỏ nấu 4 phần nước lấy 2 phần rùi bỏ ngoài qa đêm cho sương xuống là ok, nói giỡn vậy thôi chứ học ngoại ngữ quên từ vựng là truyện rất bình thường , giống như lần đầu tiên vào lớp học có hơn 100 học sinh sao mà nhớ tên được hết , phải gặp mặt nói chuyện để ý mới biết , từ vựng cũng vậy thôi phải input nhiều vào , rùi thường xuyên output có như vậy nó mới nhớ lâu được.
Theo mình xem phim trung quốc và học luôn vừa giải trí lại hiệu quả và dễ nhớ. Phim có dịch phụ đề đó bạn.vừa có tiếng viết dịch vừa có tiếng trung.
Vậy là bạn cứ bật phim lên xem vậy thôi ak. Nhưng mới đầu bạn chưa biết gì, làm sao bạn nghe ngta nói từ nào ra từ nào.mà bạn có phải dừng hay tua lại để nghe lại k. Hay cứ xem liên tiếp cho hết cả bộ phim
Bạn học qua phim như thế nào vậy. Bạn hướng dẫn mh với, xem phim có cần nhiều từ vựng k bạn
Mình xem phim trung quốc thì có ng dịch đó.nhưng tiếng trung k đc cắt đi thì mh vẫn nghe đc.qua đó mh có thể hc theo.hoặc nghe nhạc vừa nghe vừa nhìn chữ thì học được bạn nhé.

Mình trước kia mh toàn làm như vậy thôi.k có sách vở gì cả. Bây giờ cũng biết khá rồi

Bạn giỏi quá, mình đã làm thử mà khó quá, một số anh chị gia sư dạy tiếng Trung giao tiếp cũng hướng dẫn vậy mà do vốn từ của mh ít nên không nghe đc

Không đâu.mh hc nv lúc chưa biết gì.bh bn chỉ cần nghe cho quen đi.sau đó bn nghe quen rồi bn xẽ nghe hiểu và nc đc luôn

 
Scroll to top